Wednesday, April 8, 2009

things happen for a reason

Naalala ko noon, nakwento ko na ata ito. Nagkaroon ng vehicular accident ang isang tao. I cleaned her wounds, abrasions and dried blood. She was quite shocked about what had happened. Nung nahimasmasan, nasabi niya na kaya siguro nakaligtas siya sa possible death dahil may mga gagawin pa siguro siya. Sa kakulitan ko, nasabi ko din na worth nga siguro itong pagkasemplang niya. Tiningnan niya ako ng masama at tinanong kung bakit ko naman nasabi yun. Sabi ko kasi sabi niya baka may misyon pa siya sa mundong ito. So okay na iyon.

Later I knew na ang babae pala na iyon ay ala-alalay ng tatay ko, nung bata pa siya. Nadisgrasya din kasi ang tatay ko nung, at nilagyan ng bakal ang paa niya. When he barely do more things, this girl run errands for my dad. The lady was surprised when she knew about this. Then went home after she was discharged.

So what about the darkened line. About a week later, nalaman namin na ang motor na nasemplang niya which was badly wrecked, was withdrawn by the buyer and wants o return it to the distributor. We heard that it can be purchased on our name, siyempre sa mas murang presyo. Kasi kailangan ko ng service papunta sa hospital. Para hindi maabala ang siesta ni tatay. Pinapangako ko sa totoong may-ari ng motor na to na hiniram lang ng babaeng iyon na aalagaan ko ang motor mo.pinsan.hehe

No comments: